VRayToon là một plugin khí quyển rất đơn giản, sản xuất theo phong cách phim hoạt hình phác thảo trên các đối tượng trong cảnh. Nguồn VRayToon là có sẵn như là một phần của SDK V-Ray. Lưu ý rằng VRayToon không có ý định có hiệu lực NPR (non-photorealistic rendering). Tuy nhiên, nó có thể hữu ích trong nhiều trường hợp.
Tại sao một hiệu ứng khí quyển?
Có một số giải pháp cho việc thêm các hiệu ứng hoạt hình để render 3d cho 3ds Max, hầu hết trong số họ hoạt động hoặc làm vật liệu đặc biệt (shaders) hoặc là render (bài) ảnh hưởng. Mỗi phương pháp tiếp cận này có cả ưu điểm và hạn chế. VRayToon đã được thực hiện như là một hiệu ứng khí quyển vì nhiều lý do:
- Thực hiện rất đơn giản.
- Hoạt động với mọi hình dạng được hỗ trợ bởi V-Ray, bao gồm cả các đối tượng di dời, VRayFur và VRayProxyobjects ...
- Làm việc với bất kỳ loại máy ảnh được hỗ trợ bởi V-Ray (hình cầu, mắt cá, vv).
- Làm việc với bất kỳ hiệu ứng máy ảnh (độ sâu của trường và / hoặc chuyển động mờ).
- Làm việc với các hiệu ứng raytraced chẳng hạn như phản xạ và khúc xạ.
- Mịn màng và nhất quán ra phác thảo cho giao nhau đối tượng.
Tạo ra một hiệu ứng khí quyển VRayToon
VRayToon có thể được tạo ra từ môi trường hộp thoại của 3ds Max. Để tạo ra một hiệu ứng VRayToon chọnRendering> Effects ... từ menu chính của 3ds Max. Sau đó nhấp vào nút Add ... và chọn VRayToon :
Tham số
Thông số cơ bản
Dòng màu này là màu sắc của những phác thảo.
Pixel chiều rộng - đây là chiều rộng của những phác thảo bằng pixel.
Pixel chiều rộng thế giới - đây là widthe của những phác thảo trong các đơn vị trên thế giới. Dòng gần gũi hơn với máy ảnh sẽ dày hơn.
Opacity - độ mờ đục của những phác thảo.
Ngưỡng bình thường - điều này xác định khi dòng này sẽ được tạo ra cho các bộ phận của cùng một đối tượng với các tuyến bề mặt khác nhau (ví dụ, ở các cạnh bên trong của một hộp). Một giá trị của 0,0 có nghĩa là chỉ có 90 độ hoặc góc lớn hơn sẽ tạo ra các đường nội bộ. Giá trị cao hơn có nghĩa là normals mịn hơn cũng có thể tạo ra một cạnh. Không đặt giá trị này để tinh khiết 1,0 như thế này sẽ điền vào các đối tượng cong hoàn toàn.
Chồng chéo ngưỡng - điều này xác định khi phác thảo sẽ được tạo ra cho các bộ phận của một và cùng một đối tượng chồng chéo. Giá trị thấp hơn sẽ làm giảm sự chồng chéo đường nội bộ, trong khi giá trị cao hơn sẽ tạo ra sự chồng chéo nhiều dòng. Không đặt giá trị này để tinh khiết 1,0 như thế này sẽ điền vào các đối tượng cong hoàn toàn.
Làm phản xạ / refractons - điều này sẽ gây ra những phác thảo để xuất hiện trong sự phản xạ / khúc xạ. Lưu ý rằng điều này có thể tăng lên làm cho thời gian.
Theo dõi thiên vị - tham số này phụ thuộc vào quy mô của cảnh của bạn, nó quyết định sự thiên vị ray khi những phác thảo được bắt nguồn từ trong sự phản xạ / khúc xạ.
Maps
Nhóm các thông số này cho phép người dùng kiểm soát những phác thảo bằng cách sử dụng các bản đồ kết cấu khác nhau.
Màu bản đồ - bản đồ kết cấu cho màu phác thảo. Màn hình ánh xạ bản đồ sẽ làm việc tốt nhất. Maps với bản đồ Thế giới XYZ cũng được hỗ trợ, nhưng không thể làm việc rất tốt.
Chiều rộng bản đồ - một kết cấu nhân cho chiều rộng phác thảo. Màn hình ánh xạ bản đồ sẽ làm việc tốt nhất. Maps với bản đồ Thế giới XYZ cũng được hỗ trợ, nhưng không thể làm việc rất tốt.
Distortion bản đồ - một kết cấu sẽ được sử dụng để bóp méo những phác thảo. Điều này hoạt động tương tự để lập bản đồ vết sưng và sẽ mất gradient của kết cấu như hướng biến dạng. Lưu ý rằng giá trị sản lượng cao có thể được yêu cầu cho biến dạng lớn hơn. Màn hình ánh xạ kết cấu làm việc tốt nhất, mặc dù bản đồ XYZ Thế giới cũng được hỗ trợ.
Opacity bản đồ - một texture cho opacity phác thảo. Màn hình ánh xạ kết cấu làm việc tốt nhất, mặc dù bản đồ XYZ Thế giới cũng được hỗ trợ.
Bao gồm / loại trừ các đối tượng
Sử dụng những điều khiển này bạn có thể xác định các đối tượng sẽ bị ảnh hưởng bởi các VRayToon khí quyển. Sử dụng các tùy chọn này, bạn có thể đạt được phác thảo khác nhau cho các đối tượng khác nhau trong bối cảnh đó. Để làm điều này, bạn cần để tạo ra một số VRayToon bầu không khí, bao gồm từng đối tượng trong một trong số họ.