Vraysun và VRaySky là các tính năng đặc biệt được cung cấp bởi V-Ray renderer. Phát triển để làm việc cùng nhau, vraysun và VRaySky tái tạo mặt trời thực tế cuộc sống và môi trường Sky của Trái Đất. Cả hai đều được mã hoá để họ thay đổi sự xuất hiện của họ tùy thuộc vào sự chỉ đạo của các vraysun .
Vraysun thông số
Vraysun được nằm trong (Tạo - Lights - VRay). panel Bạn cũng có thể chỉ định vraysunnhư các loại nắng bên trong hệ thống Daylight 3ds Max .
Enabled : bật hoặc tắt ánh sáng mặt trời.
Invisible khi bật , tùy chọn này làm cho vô hình mặt trời, cả hai máy ảnh và phản xạ. Này rất hữu ích để ngăn chặn các đốm sáng trên bề mặt bóng loáng, nơi một ray với xác suất thấp truy cập đĩa mặt trời vô cùng tươi sáng.
Turbidity (Độ đục) - Thông số này xác định số lượng bụi trong không khí và ảnh hưởng đến màu sắc của ánh nắng mặt trời và bầu trời. Giá trị nhỏ hơn sản xuất một bầu trời và mặt trời rõ ràng và màu xanh khi bạn nhận được trong nước, trong khi giá trị lớn hơn làm cho chúng màu vàng và màu da cam như, ví dụ, trong một thành phố lớn. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng xem phần.
Ozone - Thông số này ảnh hưởng đến màu sắc của ánh sáng mặt trời. Có sẵn trong khoảng giữa 0,0 và 1,0. Giá trị nhỏ hơn làm cho ánh sáng mặt trời màu vàng, giá trị lớn hơn làm cho nó màu xanh. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng xem phần.
Intensity multiplier - đây là một số nhân cường độ cho vraysun . Kể từ khi mặt trời là rất tươi sáng theo mặc định, bạn có thể sử dụng tham số này để giảm ảnh hưởng của nó. Xem các phần và để biết thêm thông tin.
Size multiplier - Thông số này kiểm soát kích thước có thể nhìn thấy mặt trời. Điều này ảnh hưởng đến sự xuất hiện của đĩa phơi nắng như được thấy bởi máy ảnh và phản ánh, cũng như các vết mờ của bóng mặt trời. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng xem phần.
Subdivs bóng này kiểm soát số lượng mẫu cho khu vực bóng tối của mặt trời. Subdivs sản xuất bóng trong khu vực với chất lượng tốt hơn nhưng lại khiến chậm hơn. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng xem phần.
Shadow bias - di chuyển bóng hướng về hoặc đi từ các đối tượng bóng đúc (hoặc đối tượng). Nếu giá trị thiên vị quá thấp, bóng có thể "rò rỉ" thông qua những nơi mà họ không nên, tạo ra các mẫu moire hoặc out-of-nơi vùng tối trên mắt lưới. Nếu thiên vị quá cao, bóng có thể "tách" từ một đối tượng. Nếu giá trị thiên vị là quá cực đoan trong hai hướng, bóng có thể không được trả lại tất cả. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng xem phần.
Photon emit radius xác định bán kính của khu vực, các photon sẽ bị bắn. Khu vực này được đại diện bởi các cyllinder màu xanh lá cây xung quanh vector ray của Mặt trời. Tham số này có hiệu lực khi photon được sử dụng trong các giải pháp GI tụ quang.
Sky Model - Cho phép bạn xác định mô hình thủ tục sẽ được sử dụng để tạo ra cáckết cấu VRaySky .
- Preetham et al. khi chế độ này được lựa chọn các kết cấu VRaySky thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên Preetham et al. phương pháp. - CIE Xóa khi chế độ này được lựa chọn VRaySky kết cấu thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên phương pháp CIE trời -CIE Trời Âm U - khi chế độ này được lựa chọn các kết cấu VRaySky thủ tục sẽ được tạo ra dựa vào phương pháp CIE cho mây bầu trời
Gián tiếp horiz. illum. xác định cường độ ( lx ) chiếu sáng trên bề mặt nằm ngang đến từ bầu trời
Loại trừ - nút này cho phép bạn loại bỏ các đối tượng từ ánh sáng / bóng casting cho ánh sáng mặt trời.
VRaySky thông số
VRaySky bản đồ kết cấu thường được sử dụng như là một bản đồ môi trường, hoặc trong 3dsmax Environment hộp thoại, hoặc trong một trong các khe của V-Ray Môi trường triển khai và hoạt động rất giống như bản đồ môi trường HDRI. CácVRaySky thay đổi sự xuất hiện của nó dựa trên vị trí của vraysun .
Manual sun node - quy định cụ thể như thế nào VRaySky detemines các thông số của nó:
Off - VRaySky sẽ tự động lấy các thông số của nó từ kích hoạt vraysun trong cảnhđầu tiên . Trong trường hợp này, không ai trong số các thông số khác của VRaySkycó thể truy cập.
On - bạn có thể chọn một nguồn sáng khác nhau. Chúng tôi đề nghị bạn chỉ chọn ánh sáng trực tiếp, là vector cho việc định hướng được đưa vào xem xét khi tính toán sự xuất hiện của bầu trời. Trong trường hợp đó vraysun không còn kiểm soátVRaySky và các thông số trong buổi giới thiệu bản đồ kết cấu xác định cái nhìn cuối cùng của bầu trời.
Sun node - xác định nguồn sáng được chọn nếu Specify sun node bật
Sun turbidity - tham khảo vraysun thông số
Sun ozone - tham khảo vraysun thông số
Sun intensity multiplier - tham khảo vraysun thông số
Sun size multiplier - tham khảo vraysun thông số
Sky Model - khi tùy chọn này được bật, đĩa nắng sẽ không được hiển thị trên các kết cấu bầu trời
Sky Model - Cho phép bạn chỉ định mô hình tố tụng sẽ được sử dụng để tạo ra các kết cấu VRaySky .
- Preetham et al. khi chế độ này được lựa chọn các kết cấu VRaySky thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên Preetham et al. phương pháp. - CIE Xóa khi chế độ này được lựa chọn VRaySky kết cấu thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên phương pháp CIE trời -CIE Trời Âm U - khi chế độ này được lựa chọn các kết cấu VRaySky thủ tục sẽ được tạo ra dựa vào phương pháp CIE cho mây bầu trời
Gián tiếp horiz. illum. xác định cường độ ( lx ) chiếu sáng trên bề mặt nằm ngang đến từ bầu trời
Ghi chú
- Theo mặc định, vraysun và VRaySky là rất tươi sáng. Trong thế giới thực, bức xạ mặt trời trung bình là khoảng 1000 W / m ^ 2 (xem tài liệu tham khảo dưới đây). Kể từ khi đầu ra hình ảnh trong V-Ray là W / m ^ 2/sr, bạn thường sẽ thấy rằng các giá trị trung bình của RGB sản xuất của mặt trời và bầu trời khoảng 200,0-300,0 đơn vị.Điều này là khá chính xác từ một điểm vật lý của xem, nhưng không phải là đủ cho một hình ảnh tốt đẹp. Bạn có thể hoặc useColor lập bản đồ để mang lại những giá trị cho một phạm vi nhỏ (đó là cách ưa thích) hoặc bạn có thể sử dụng hệ số cường độ CN để làm cho mặt trời và bầu trời tươi sáng. Sử dụng VRayPhysicalCameravới các giá trị phù hợp cũng tạo ra một kết quả chính xác mà không cần thay đổi các thông số mặt trời và bầu trời.