VRayDirt


VRayDirt là một bản đồ kết cấu có thể được sử dụng để mô phỏng một loạt các hiệu ứng, ví dụ bụi bẩn xung quanh các đường nứt của một đối tượng, hoặc để tạo ra một đường chuyền tạo môi trường.  

Tham số

VRayDirtRadius  - thông số này xác định số lượng diện tích (trong đơn vị cảnh)VRayDirt hiệu lực được sản xuất. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng xemphần. Bạn cũng có thể sử dụng một kết cấu để kiểm soát bán kính. Cường độ kết cấu được nhân với bán kính để tính toán bán kính cuối cùng tại một điểm bề mặt nhất định. Nếu kết cấu là màu trắng bề mặt tại một điểm nhất định, giá trị bán kính đầy đủ được sử dụng.Nếu kết cấu là màu đen, một bán kính 0,0 được sử dụng.     

Occluded màu  - đây là màu sắc mà sẽ được trả về bởi các kết cấu cho các khu vực occluded. Bạn cũng có thể sử dụng một bản đồ kết cấu cho tham số này.

Unoccluded màu  - đây là màu sắc mà sẽ được trả về bởi các kết cấu cho các khu vực unoccluded. Bạn cũng có thể sử dụng một bản đồ kết cấu cho tham số này.

Phân phối  tham số này sẽ buộc các tia để thu thập gần gũi hơn với bề mặt bình thường. Hiệu ứng này là diện tích đất được thu hẹp gần gũi hơn với các cạnh liên lạc.Để tạo môi trường, thiết lập tham số này để 1,0 để có được phân phối tương tự như ánh sáng môi trường xung quanh trên một bề mặt khuếch tán.  

Falloff  - Thông số này kiểm soát tốc độ của sự chuyển tiếp giữa khu vực occluded và unoccluded.

Subdivs  - kiểm soát số lượng mẫu mà V-Ray để tính toán hiệu quả bụi bẩn. Giá trị thấp hơn render nhanh hơn nhưng sản xuất một kết quả nhiều ồn ào.

Bias (X, Y, Z)  - những thông số này sẽ thiên vị các normals X (Y, Z) rìu, để các hiệu ứng bẩn được buộc với những hướng dẫn. Hãy xem xét rằng những tham số cũng có thể có giá trị tiêu cực để inversing hướng có hiệu lực. 

Bỏ qua cho GI  - hộp kiểm này xác định hiệu quả bụi bẩn sẽ được đưa vào xem xét để tính toán GI hay không.

Hãy xem xét cùng một đối tượng  - khi  về , bụi bẩn sẽ chỉ ảnh ​​hưởng đến các đối tượng chính mình, mà không bao gồm các bề mặt tiếp xúc và các cạnh. Nếu tắt , toàn bộ cảnh hình học tham gia cho kết quả cuối cùng. 

Invert bình thường  - tùy chọn này cho phép để phục hồi các ảnh hưởng đối với các tuyến bề mặt - ví dụ như thay vì đường nứt, góc mở sẽ được tô bóng với màu occluded.Xem phần cho một ví dụ.  

Invert bình thường  - tham số này sẽ thay đổi hướng truy tìm các tia. Khi đó là các tia được bắt nguồn từ bên ngoài bề mặt, khi trên được bắt nguồn từ bên trong bề mặt.    

Làm việc với tính minh bạch  khi , VRayDirt sẽ đưa vào tài khoản opacity của các đối tượng occluding. Điều này có thể được sử dụng, ví dụ, nếu bạn muốn để tính toán tạo môi trường từ cây-ánh xạ opacity vv Khi tắt (mặc định), đối tượng occluding luôn luôn giả định được đục. Lưu ý rằng làm việc với độ đục chính xác là chậm hơn, vì trong trường hợp đó VRayDirt phải kiểm tra, đánh giá tài liệu trên các đối tượng occluding.      

Môi trường tắc  khi tùy chọn này được kiểm tra V-Ray sẽ sử dụng môi trường khi tính tắc của các khu vực mà không phải là occluded bởi các đối tượng khác.

Chế độ  - cho phép bạn chỉ định các chế độ, trong đó bản đồ đất sẽ được tính toán

Tạo môi trường  bình thường tạo môi trường sẽ được tính toán

Reflection tắc (Phong, Blinn, Ward)  - phản ánh tắc sẽ được sử dụng. Sự khác biệt giữa môi trường xung quanh và tắc phản ánh về cơ bản là theo hướng tia truy tìm. Với các tia tạo môi trường truy tìm trong tất cả các hướng dẫn thống nhất trong khi với tắc phản ánh hướng phụ thuộc vào hướng nhìn (giống như khi calcualting phản ánh) và sự lan truyền của các tia phụ thuộc vào các glossines Relfection và loại BRDF sử dụng  

Reflection glossiness  - Thông số này kiểm soát sự lây lan của các tia truy tìm cho tắc phản ánh. Một giá trị của 1 có nghĩa là chỉ cần một tia là truy tìm (giống như khi truy tìm phản ánh rõ ràng), các giá trị nhỏ hơn làm cho sự lây lan của các tia truy tìm.

ảnh hưởng đến các yếu tố phản ánh  khi kiểm tra sự phản ánh môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố khiến sự phản ánh. Điều này có thể được sử dụng để tạo mặt nạ phản ánh

Loại trừ  - cho phép bạn vô hiệu hóa các tính toán của VRayDirt bản đồ cho các đối tượng cụ thể. Đối tượng loại trừ sẽ luôn luôn được trả lại với màu Unoccluded .   

Kết quả ảnh hưởng đến  chỉ định một danh sách các đối tượng mà sẽ ảnh hưởng đến tính toán của các VRayDirt bản đồ. Đối tượng bị loại trừ sẽ được coi là "vô hình" cho các tính toán của các VRayDirt bản đồ.  
Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger