Vật liệu cơ bản


Vật liệu Tường
  • Vào Standra – Vray Mtl
Trong
-          Diffuse để màu trắng
-          Reflection – Chọn 5
-          Refl Glossiness : 8
  • Làm tường sần
Ấn M – Vào bảng Map
-          Bump : Tính chất lồi lõm
-          Environment : Tính chất môi trường
Cầm ảnh Vật liệu gán vào nút none của Bump
Đặt thông số càng lớn càng nhấp nhô, để âm sẽ lõm : khoảng 1000
(VD làm phù điêu : Gán ảnh vào _ren)

Vật liệu Gỗ
Lấy gỗ gán vào difuse
-          Reflect : để 25
-          Refl glossiness : để 0,95
  • Làm lồi lõm như tường : để khoảng 120
Vật liệu Gạch lát sàn ( Đá Gralit)
Reflect : 150 ( 70)

Vật liệu Cỏ
Lấy ảnh cỏ thả vào Defuse
-          Dùng UWMap để chỉnh nhỏ lại
-          Vào Modifile – Vray Displacemet Mod
Trong Parameter chọn : 2D Mapping
Amout : 300, độ cao của cỏ

Vật liệu Inox
Reflect : 150  (70 là nhựa)
Refl Glosiness : 0,95 ( 0,8 : inox , 0,6 : bạc )
Nhấn chuột phải – Vào bảng map
Trong Enviroment – None – Vray HDRI2
ChỌN spherical enviroment
Mutiplier : 3

Vật liệu kính
Refect : 150 – Tích vào Fresnel reflections
(Nếu muốn làm kính phản xạ thì bỏ dấu tích này)
Trong Refaction
-          Refact : Sáng hết cỡ
-          IOR : 1,52
-          Tích vào 2 nút : Affect Shadow
                                  Affect Alpha
-          Fog color – Màu sắc của kính : Xanh
-          Fog Mutiplier : 0,005 ( 0,5 : đậm hơn )
  • CÁCH LÀM KÍNH SẦN
Vào bảng Map, cầm ảnh gán vào kênh Bump: để thông số 120

Vật liệu nước
-          Bản chất như kính
IOR : 1,33
Cường độ : 0,02
Trong MAP – BUMP-None – Noise – Noise parameters
-          Size : độ dãn của sóng nước( càng lớn càng to)
-          Muốn cho sóng lớn vào Bump để 200
Muốn làm nước phản xạ bỏ dấu Tích Fresnel reflections


Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger