VRayShadowMap


Các VRayShadowMap plug-in có thể được sử dụng để đạt được bóng ánh xạ với ánh sáng tiêu chuẩn 3ds Max và V-Ray. Nó sẽ cast bóng chính xác từ tất cả các đối tượng hình học V-Ray, bao gồm    vrayproxy ,  VRayFur  và các đối tượng với V-Ray chuyển.Các VRayShadowMap có thể hữu ích để tránh nhấp nháy trên các đối tượng như   VRayFur  trong trường hợp bóng trong khu vực thật sự là quá chậm để tính toán. Lưu ý rằng bóng tối thực tế vẫn được tính toán với ray tracing, nhưng kết quả được lưu trữ trong một bộ đệm bóng hình chữ nhật được sử dụng để tăng tốc độ tính toán.

Tham số

VRayShadowMap thông số
Chế độ  - Tùy chọn này kiểm soát chế độ tính toán cho các bản đồ bóng khi rendering hình ảnh động:
Đơn ảnh  - một bản đồ bóng mới sẽ được tính toán tại mỗi khung hình của một hình ảnh động;
Bay qua  cùng một bản đồ bóng sẽ được tái sử dụng ở mỗi khung hình của hình ảnh động. Tùy chọn này chỉ thích hợp cho tĩnh bay qua các cảnh, nơi mà các đối tượng di chuyển duy nhất là máy ảnh.

Độ phân giải  quyết định độ phân giải của bản đồ bóng. Giá trị thấp hơn sẽ dẫn đến số lần hiển thị nhanh hơn và sử dụng RAM ít hơn, nhưng bóng tối có thể là khối ô vuông và không phải là rất chính xác. Giá trị cao hơn nâng cao chất lượng bóng, nhưng có RAM nhiều hơn và thời gian để tính toán.

Bias  - tùy chọn, V-Ray có thể tính toán bóng tối ở một điểm là hơi di chuyển trên bề mặt thực tế đang được bóng mờ. Điều này có thể hữu ích để ngăn chặn "mụn bề mặt" (điểm đen trên bề mặt vì không chính xác tự-bóng).

Lọc  - đây là kích thước của bộ lọc được sử dụng để tái tạo lại bóng từ các bản đồ bóng. Giá trị lớn hơn mờ bóng tối và có thể giúp giảm thiểu nhấp nháy hoặc hiện vật khối ô vuông, nhưng có thể chậm hơn để tính toán.

Bộ lọc phương pháp  xác định cách thức mà bóng xây dựng lại bộ lọc được tính:
Chính xác  sản xuất kết quả mịn nhưng có thể được làm chậm để tính toán, đặc biệt là cho các bộ lọc các giá trị lớn ;  
Nhanh chóng  tính toán một bộ lọc gần đúng, đây là nhanh hơn so với các tùy chọn cho bộ lọc các giá trị lớn chính xác , nhưng có thể giới thiệu tiếng ồn trong dựng hình tùy thuộc vào giá trị bộ lọc subdivs .      

Lọc subdivs  - khi các phương pháp lọc được thiết lập nhanh , điều này xác định số lượng mẫu sẽ được sử dụng để tính toán các bộ lọc bóng. Giá trị thấp hơn render nhanh hơn, nhưng có thể giới thiệu tiếng ồn trong rendering.   
Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger