On - biến VRayLight trên và off
Exclude - cho phép một để loại trừ các đối tượng từ khi được soi sáng từ đúc bóng cho ánh sáng.
Type xác định hình dạng của ánh sáng:
plane - VRayLight các có hình dạng của một hình chữ nhật phẳng.
Sphere - VRayLight có hình dạng của một hình cầu.
Dome - các hành vi VRayLight giống như các đối tượng ánh sáng bầu trời trong 3ds Max. Ánh sáng là đến từ một mái vòm hình cầu (Hemi) ở trên trục z của ánh sáng. Lưới - cho phép sử dụng của bất kỳ lưới tam giác như hình dạng của ánh sáng. Nếu ánh sáng gần với các bề mặt khác trong bối cảnh đó, tốt nhất là sử dụng chế độ này với GI kích hoạt. Điều này sẽ cho phép V-Ray sử dụng kết hợp lấy mẫu trực tiếp và GI của ánh sáng lưới cho kết quả tốt nhất. Nếu không có GI, ánh sáng có thể tạo ra kết quả ồn ào cho các bề mặt có thể rất gần với nó. Hiện nay có một số hạn chế khi sử dụng ánh sáng lưới, tham khảo để các Ghi chúphần dưới đây.
Intensity
Units - cho phép lựa chọn các đơn vị ánh sáng. Đơn vị sử dụng chính xác là cần thiết khi bạn làm việc với các VRayPhysicalCamera. Ánh sáng sẽ tự động mất cảnh đơn vị quy mô vào xem xét để tạo ra kết quả chính xác cho quy mô mà bạn đang làm việc với. Các giá trị có thể là:
Mặc định (hình ảnh) - màu sắc và nhân trực tiếp xác định màu sắc có thể nhìn thấy ánh sáng mà không có bất kỳ chuyển đổi nào. Bề mặt ánh sáng sẽ xuất hiện với các màu sắc nhất định trong hình ảnh cuối cùng khi nhìn trực tiếp bởi các máy ảnh (giả sử không có ánh xạ màu sắc).
Điện Lumious (lm) - ánh sáng nhìn thấy tổng lượng phát thải công suất đo được trong lumens. Khi thiết lập này được sử dụng, cường độ của ánh sáng sẽ không phụ thuộc vào kích thước của nó. Bóng đèn điện 100W Một điển hình của ánh sáng phát ra khoảng 1500 lumens.
Độ sáng (lm / m ^ 2/sr) - có thể nhìn thấy ánh sáng mặt công suất đo được trong lumen trên mỗi mét vuông trên steradian. Khi thiết lập này được sử dụng, cường độ của ánh sáng phụ thuộc vào kích thước của nó.
Radiant điện (W) - tổng lượng phát thải có thể nhìn thấy ánh sáng điện được đo bằng watt. Khi sử dụng thiết lập này, cường độ của ánh sáng không phụ thuộc vào kích thước của nó. Hãy ghi nhớ rằng điều này không giống như điện năng tiêu thụ bởi một bóng đèn ví dụ. Một điển hình bóng đèn 100W chỉ phát ra từ 2 đến 3 watt như ánh sáng nhìn thấy.
Radiance (W / m² / sr) - ánh sáng nhìn thấy bề mặt công suất đo được trong watt cho mỗi mét vuông trên steradian. Khi thiết lập này được sử dụng, cường độ của ánh sáng phụ thuộc vào kích thước của nó.
Multiplier nhân cho ánh sáng màu sắc, điều này cũng là cường độ ánh sáng trong các đơn vị được lựa chọn bởi các đơn vị tham số Intensity . Chế độ - cho phép bạn chọn chế độ trong đó màu sắc của ánh sáng sẽ được xác định:
Màu - màu sắc ánh sáng trực tiếp được chỉ định bởi các màu tham số. Nhiệt độ - nhiệt độ màu ánh sáng ( Kelvin ) được quy định bởi Nhiệt độ tham số.
Màu - xác định màu sắc của ánh sáng khi chế độ tham số được thiết lập để màu . Khi sử dụng đơn vị đo quang, màu sắc này được chuẩn hóa để chỉ những gam màu được sử dụng, trong khi cường độ ánh sáng được xác định bởi ánh sáng Multiplier Nhiệt độ- xác định màu sắc của ánh sáng theo độ Kelvin khi chế độ tham số được thiết lập đểNhiệt độ
Kích
Half-chiều dài nửa chiều dài của nguồn sáng, được đo theo đơn vị cảnh. Nếu Spherenguồn ánh sáng được chọn giá trị này tương ứng với bán kính của hình cầu. Tham số này được bỏ qua cho Dome đèn.
Nửa chiều rộng nửa chiều rộng của nguồn sáng, được đo theo đơn vị cảnh. Lĩnh vực này không có hiệu lực khi Sphere hoặc Dome nguồn ánh sáng được chọn.
W kích thước thông số này không có gì. Nó dành riêng nếu (một ngày) các VRayLighthỗ trợ nguồn ánh sáng hình hộp.
Tùy chọn
Diễn viên bóng - (mặc định), ánh sáng phôi bóng tối. Bật tùy chọn này để vô hiệu hóa đúc bóng cho ánh sáng.
Hai mặt - khi ánh sáng là một nguồn sáng phẳng tùy chọn này điều khiển không biết ánh sáng được chiếu từ cả hai bên của máy bay. Lĩnh vực này không có hiệu lực đối vớicác nguồn ánh sáng Sphere hoặc Dome .
Vô hình này điều khiển thiết lập cho dù hình dạng của nguồn VRayLight là có thể nhìn thấy trong kết quả render. Khi tùy chọn này được tắt nguồn được kết xuất trong màu sắc ánh sáng hiện tại. Nếu không thì nó không hiển thị trong bối cảnh đó. Lưu ý rằng tùy chọn này chỉ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của ánh sáng khi nhìn trực tiếp bởi máy ảnh hoặc thông qua khúc xạ. Khả năng hiển thị của ánh sáng đối với phản xạ được điều khiển bởi các gương ảnh hưởng đến lựa chọn.
Bỏ qua normals ánh sáng bình thường, bề mặt của nguồn phát ra ánh sáng như nhau trong tất cả các hướng. Khi tùy chọn này là tắt , ánh sáng được phát ra theo hướng bình thường bề mặt nguồn.
Sâu không bình thường, cường độ ánh sáng là tỉ lệ nghịch với bình phương khoảng cách từ ánh sáng (bề mặt đã được tạo ra từ ánh sáng đậm hơn so với bề mặt được gần gũi hơn với ánh sáng). Khi tùy chọn này là cường độ sẽ không phân rã theo khoảng cách.
Skylight cổng thông tin - khi tùy chọn này trên, các thông số màu và Multiplier được bỏ qua, thay vào đó là ánh sáng sẽ mất cường độ của nó từ môi trường đằng sau nó.
Cổng thông tin đơn giản - tùy chọn này chỉ được kích hoạt nếu các cổng thông tin Skylight lựa chọn là . Nó nói với VRayLight rằng không có gì là quan tâm đằng sau ánh sáng riêng của mình, và vì vậy màu môi trường có thể được sử dụng trực tiếp. Thông thường, ánh sáng cửa có màu sắc của nó từ bất cứ đối tượng là đằng sau nó. Để làm điều này, ánh sáng dấu vết tia bổ sung, trong đó có thể làm chậm rendering. Chuyển tùy chọn này làm cho việc vẽ của đèn cổng thông tin nhanh hơn.
Store với irradiance map - khi tùy chọn này và tính toán GI được thiết lập đểIrradiance bản đồ V-Ray sẽ tính toán ảnh hưởng của VRayLight và lưu trữ chúng trong bản đồ bức xạ. Kết quả là irradiance map được tính toán chậm hơn, nhưng rendering tốn ít thời gian. Bạn cũng có thể lưu các bản đồ bức xạ và tái sử dụng nó sau này.
Ảnh hưởng khuếch tán - xác định xem ánh sáng ảnh hưởng đến các thuộc tính khuếch tán của vật liệu.
Ảnh hưởng đến gương - xác định xem ánh sáng ảnh hưởng đến gương của các vật liệu.
Ảnh hưởng đến phản xạ - xác định liệu ánh sáng sẽ xuất hiện trong phản xạ của vật liệu.
Lấy mẫu
Subdivs - giá trị này kiểm soát số lượng mẫu V-Ray để tính toán ánh sáng. Giá trị thấp hơn có nghĩa là nhiều kết quả hơn ồn ào, nhưng sẽ làm nhanh hơn. Giá trị cao hơn sản xuất kết quả mượt mà hơn nhưng mất nhiều thời gian. Lưu ý rằng số lượng thực tế của mẫu cũng phụ thuộc vào các thiết lập Sampler DMC.
Bóng thiên vị - thiên vị di chuyển bóng hướng về hoặc đi từ các đối tượng bóng đúc (hoặc đối tượng). Nếu giá trị Bias là quá thấp, bóng có thể "rò rỉ" thông qua những nơi mà họ không nên, tạo ra các mẫu moire hoặc out-of-nơi vùng tối trên mắt lưới. Nếu Bias là quá cao, bóng có thể "tách" từ một đối tượng. Nếu giá trị Bias là quá cực đoan trong hai hướng, bóng có thể không được trả lại tất cả.
Cutoff - Thông số này xác định một ngưỡng đối với cường độ ánh sáng, dưới ánh sáng sẽ không được tính. Điều này có thể hữu ích trong những cảnh với nhiều đèn, nơi mà bạn muốn hạn chế ảnh hưởng của ánh sáng một số khoảng cách xung quanh. Giá trị lớn hơn cắt giảm đi nhiều hơn nữa từ ánh sáng, giá trị thấp hơn làm cho phạm vi ánh sáng lớn hơn. Nếu bạn chỉ định 0,0 , ánh sáng sẽ được tính cho tất cả các bề mặt.
Texture
Sử dụng kết cấu - khi Rectangle , Dome hoặc lưới đi ánh sáng được sử dụng, điều này cho ánh sáng để sử dụng một kết cấu bề mặt sáng. Nếu có bề mặt gần một texture-ánh xạ ánh sáng, tốt nhất là có GI kích hoạt. Điều này cho phép V-Ray sử dụng kết hợp lấy mẫu trực tiếp và gián tiếp cho ánh sáng, giảm tiếng ồn cho các bề mặt gần với ánh sáng.
Texture - xác định kết cấu để sử dụng. Cường độ kết cấu cũng bị ảnh hưởng bởiMultiplier của ánh sáng.
Nghị quyết xác định độ phân giải mà tại đó các kết cấu resampled để lấy mẫu quan trọng.
Adaptiveness kiểm soát số tiền mà lấy mẫu ánh sáng được điều chỉnh để độ sáng kết cấu. Nếu 0,0 , không thích ứng dựa vào cường độ kết cấu được thực hiện. Khi thiết lập để 1.0 (mặc định), số tiền tối đa của sự thích nghi được sử dụng. Thay đổi tham số này có thể được yêu cầu nếu có những phần rất tươi sáng của bản đồ, tuy nhiên che khuất cho cảnh cụ thể. Điều này sẽ ngăn chặn ánh sáng từ tập trung rất nhiều mẫu trong lĩnh vực này và chụp mẫu quá ít trong các bộ phận khác của kết cấu. Tham số này được bỏ qua khi các loại ánh sáng là lưới như trong trường hợp rằng mẫu phân tích không được quyết định bởi độ sáng kết cấu.
Tùy chọn Dome ánh sáng
Mái vòm hình cầu (đầy đủ) - khi trên , tùy chọn này làm cho ánh sáng mái vòm để trang trải toàn bộ lĩnh vực xung quanh hiện trường. Khi tắt (mặc định), ánh sáng chỉ bao gồm một bán cầu.
Bán kính mục tiêu - cho Dome ánh sáng, định nghĩa một hình cầu xung quanh biểu tượng ánh sáng photon được bị bắn khi photon ánh xạ chất ăn mòn hoặc bản đồ photon toàn cầu được sử dụng.
Phát ra bán kính - cho Dome ánh sáng, định nghĩa một hình cầu xung quanh biểu tượng ánh sáng mà từ đó các photon được bắn về phía khu vực bán kính mục tiêu.
Lưới tùy chọn ánh sáng
Chọn lưới - bấm vào nút để chọn bất kỳ đối tượng lưới tam giác từ những cảnh như hình dạng của ánh sáng.Nếu lưới không được quy định cụ thể, ánh sáng sẽ giả định một hình dạng hộp.
Normals lật - nếu điều này là trên , các pháp tuyến của nguồn lưới sẽ được đảo ngược do đó sản xuất ánh sáng ở phía đối diện. Thay lưới với ánh sáng - nếu tùy chọn này được kiểm tra khi bạn chọn lưới, nó sẽ được gỡ bỏ và lưới V-Ray ánh sáng sẽ được tạo ra tại chỗ của nó. Trích xuất lưới là nút sử dụng nút này để khôi phục lại khi bạn đã tạo ra một ánh sáng lưới thay thế hình học thực tế với ánh sáng bạn có thể nhận được hình học ban đầu trở lại bằng cách nhấp vào nút này