Ngoài việc hiển thị 3ds Max render Khung cửa sổ (RFW hoặc VFB), V-Ray cho phép bạn render V-Ray một bộ đệm khung hình cụ thể, trong đó có một số tính năng bổ sung:
- Cho phép bạn xem tất cả các yếu tố render trong một cửa sổ duy nhất và chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng;
- Giữ hình ảnh trong định dạng đầy đủ 32-bit floating-point;
- Cho phép bạn thực hiện các chỉnh sửa màu đơn giản vào hình ảnh kết xuất;
- Cho phép bạn chọn thứ tự mà xô được trả lại.
VFB V-Ray cũng có một số hạn chế, được liệt kê trong Ghi chú phần dưới đây.
Tham số
Hiện VFB cuối cùng - Nếu bạn đã trả lại cho VFB V-Ray, nhưng đã đóng cửa, nút này cho phép bạn mở nó một lần nữa.Tương tự cũng có thể đạt được vớishowLastVFB () phương pháp của V-Ray renderer.
Kích hoạt được xây dựng trong khung đệm - Cho phép sử dụng được xây dựng trong bộ đệm khung hình của V-Ray. Do lý do kỹ thuật, khung đệm 3ds Max vẫn còn tồn tại và đang được tạo ra. Tuy nhiên, khi tính năng này được bật - V-Ray sẽ không làm cho bất kỳ dữ liệu vào bộ đệm khung 3ds Max. Để bảo tồn tiêu thụ bộ nhớ, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập độ phân giải gốc 3ds Max đến một giá trị rất thấp (100x100) và tắt bộ đệm khung hình ảo 3ds Max từ phổ biến các thiết lập render 3ds Max.
Render bộ đệm khung hình bộ nhớ - điều này sẽ tạo ra một bộ đệm khung hình V-Ray và sẽ sử dụng nó để lưu trữ dữ liệu màu sắc mà bạn có thể quan sát trong khi dựng hình và sau đó. Nếu bạn muốn làm cho độ phân giải cao có thể sẽ không phù hợp với bộ nhớ hoặc có thể ăn lên rất nhiều bộ nhớ RAM của bạn không cho phép cảnh để làm cho đúng - bạn có thể tắt tính năng này và chỉ sử dụng Render V-Ray file hình ảnh nguyêntính năng này.
Nhận độ phân giải từ 3ds Max - điều này sẽ gây ra VFB V-Ray để có độ phân giải từ 3ds Max thiết lập render phổ biến.
Đầu ra độ phân giải - đây là độ phân giải mà bạn muốn sử dụng với bộ đệm khung hình của V-Ray.
Pixel khía cạnh xác định các khía cạnh pixel cho hình ảnh kết xuất trong bộ đệm khung hình V-Ray.
Render V-Ray file hình ảnh nguyên - khi điều này là, V-Ray trực tiếp ghi vào đĩa dữ liệu hình ảnh các nguyên như nó đang được thực hiện. Nó không lưu trữ bất kỳ dữ liệu trong bộ nhớ RAM, do đó, tính năng này rất tiện dụng khi dựng hình độ phân giải lớn để bảo quản bộ nhớ. Nếu bạn muốn xem những gì đang được thực hiện, bạn có thể biến trên xem trước Generate thiết lập. Bạn có thể chỉ định một vrimg hoặc một exr tập tin cho đầu ra:
- Nếu bạn chỉ định một phần mở rộng . vrimg , file kết quả có thể được xem quaFile> ... Xem hình menu của 3ds Max, hoặc chuyển đổi một OpenEXR tập tin với sự trợ giúp của công cụ vrimg2exr .
- Nếu bạn chỉ định một . exr mở rộng, V-Ray sẽ viết ra một tập tin OpenEXR lát gạch mà có thể được sử dụng trực tiếp của 3ds Max hay các ứng dụng tổng hợp khác. Các tập tin có chứa tất cả các yếu tố khiến cho hình ảnh.
Tạo ra xem trước - điều này sẽ tạo ra một bản xem trước nhỏ của những gì đang được thực hiện. Nếu bạn không sử dụng bộ đệm khung bộ nhớ cho bộ nhớ bảo tồn V-Ray (tức là Render để bộ nhớ bộ đệm khung hình là off ), bạn có thể sử dụng tính năng này để xem một hình ảnh nhỏ của những gì đang được thực sự trả lại và ngăn chặn các renderer nếu có bất cứ điều gì trông sai.
Lưu kênh khiến riêng biệt - Tùy chọn này cho phép bạn lưu các kênh từ VFB vào các tập tin riêng biệt. Sử dụng nút Browse ... để xác định các tập tin. Tùy chọn này chỉ có sẵn khi rendering để một bộ đệm khung nhớ. Nếu vẽ chỉ được thực hiện vào một tập tin hình ảnh nguyên, vẽ lại các kênh có thể được trích xuất từ tập tin đó sau khi vẽ là xong.
Lưu RGB và Save Alpha - các tùy chọn này cho phép bạn vô hiệu hóa tiết kiệm của các kênh RGB và Alpha tương ứng. Điều này có thể hữu ích nếu bạn chỉ muốn để tạo ra các kênh trả khác. Lưu ý rằng V-Ray vẫn sẽ tạo ra các kênh RGB và Alpha, tuy nhiên họ sẽ không được lưu.
Ẩn các thông số
Có thêm một số thông số của VFB, mà không có sẵn trong giao diện, nhưng có thể truy cập thông qua MaxScript. Đây có thể là hữu ích trong các tình huống nhất định. Dưới đây là danh tên MaxScript của các tham số.
output_renderType - Điều này cho phép bạn ghi đè lên các loại render, quy định trong các cài đặt 3ds Max. Các giá trị có thể là:
0 - sử dụng 3ds Max Render loại (mặc định);
1 - làm cho hình ảnh đầy đủ;
2 - khu vực dựng hình;
3 - cây trồng vẽ;
4 - vẽ blow-up.
output_regxmin - Tọa độ trái (bằng pixel) của khu vực để render (vẽ khu vực / vụ / blow-up);
output_regxmax - Tọa độ (bằng pixel) của khu vực để render (vẽ khu vực / thả / blow-up);
output_regymin - Tọa độ hàng đầu (bằng pixel) của khu vực để render (đối với vùng thả / / vẽ blow-up);
output_regymax - Tọa độ dưới cùng (bằng pixel) của khu vực để render (đối với vùng thả / / vẽ blow-up);
VFB thanh công cụ
| Điều này một phần của thanh công cụ thiết lập các kênh hiện đang được chọn, cũng như chế độ xem trước. Chọn kênh để xem với sự giúp đỡ của các nút.Bạn cũng có thể xem ảnh được dựng trong chế độ đơn sắc. |
| Điều này sẽ tiết kiệm được khung dữ liệu hiện tại để một file.You có thể biến điều này và trên-the-fly trong khi vẽ. |
| Điều này sẽ tạo ra một 3ds Max ảo bản sao bộ đệm khung hình của V-Ray hiện tại khung buffer.You thể biến điều này và trên-the-fly trong khi vẽ. |
| Điều này sẽ buộc V-Ray để render xô gần nhất tìm thấy con trỏ chuột. Kéo chuột qua các bộ đệm khung hình V-Ray trong khi vẽ để xem những buckers được kết xuất đầu tiên. Bạn có thể tắt tính năng này và trên-the-fly trong khi vẽ. |
| Tùy chọn này cho phép bạn để làm cho khu vực trong VFB V-Ray |
| Điều này mở vĩnh viễn hộp thoại thông tin sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các điểm ảnh bạn nhấp chuột phải con trỏ chuột trên. Nếu bạn kích chuột phải vào con trỏ chuột lên một điểm ảnh mà không cần chuyển cài đặt này - sau đó bạn sẽ thấy hộp thoại thông tin chỉ trong khi nút chuột yuor giảm |
| Điều này sẽ mở ra một cái gọi là "kiểm soát" hộp thoại sẽ cho phép bạn xác định chỉnh sửa màu của các kênh màu khác nhau. Nó cũng sẽ hiển thị các biểu đồ dữ liệu hình ảnh có trong bộ đệm. Nhấp và kéo nút giữa của bạn trong biểu đồ tương tác quy mô xem trước. |
| Xóa nội dung của bộ đệm khung. Somethimes hữu ích khi bắt đầu một render mới để tránh nhầm lẫn với hình ảnh trước đó. |
VFB phím tắt
Dưới đây là danh sách các phím tắt mà bạn có thể sử dụng để điều hướng thông qua các hình ảnh VFB. Xin lưu ý rằng VFB cửa sổ phải có sự tập trung curent cho các phím tắt có hiệu lực:
Chuột | Mô tả |
CTRL + LeftClick, CTRL + Chuột phải | Phóng to / Thu nhỏ |
Cuộn chuột-rollon lên / xuống | Phóng to / Thu nhỏ |
Double-click LeftButton | Zoom to 100% |
Chuột phải | Hiển thị hộp thoại thông tin với các tính chất của các điểm ảnh cuối cùng nhấp. Để xem các thông tin không ngừng bật nút thoại thông tin |
MidButton kéo | xem pan (bàn tay công cụ) |
| |
Bàn phím | Mô tả |
+ / - | Phóng to / Thu nhỏ |
* | Zoom to 100% |
Các phím mũi tên | Pan sang trái, lên, phải, xuống |
Ghi chú
- VFB V-Ray không hiển thị các lớp G-Buffer (như bao phủ, vv);
- VFB V-Ray không làm việc với rendering sọc;
- Mặc dù bạn chọn VFB V-Ray là đầu ra của bạn, 3ds Max VFB vẫn được tạo ra và do đó có thêm bộ nhớ. Nếu bạn muốn giảm bớt bộ nhớ rằng, bạn cần phải bỏ chọnđộ phân giải từ MAX . tùy chọn, thiết lập 3ds Мax độ phân giải đến một giá trị thấp như 100 x 100, và sau đó chọn độ phân giải đầu ra thực sự của bạn trong tùy chọn V-Ray VFB
- Nếu bạn đã chọn một tập tin ảnh đầu ra từ các tab Common thoại Render Scene , V-Ray sẽ điền vào RFW 3ds Max, và điều này sẽ được lưu dưới dạng hình ảnh của bạn. Nếu bạn muốn lưu VFB V-Ray thay vì, bạn nên sử dụng các kênh khiến Táchhoặc Render thành V-Ray nguyên tùy chọn tập tin hình ảnh của VFB V-Ray.
- Các định dạng tập tin OpenEXR là một định dạng tập tin mở cho hình ảnh cao, năng động ban đầu được phát triển bởi công nghiệp nhẹ và Magic. Trang web chính thức của định dạng file OpenEXR là http://www.openexr.com/