Vrayproxy


Vrayproxy  cho phép bạn nhập hình từ một lưới bên ngoài chỉ tại thời điểm render. Hình học là không có mặt trong cảnh 3ds Max và không có bất kỳ tài nguyên. Điều này cho phép hiện các cảnh với hàng triệu người của tam giác - hơn 3ds Max chính nó có thể xử lý.

Xuất khẩu một lưới vào một tập tin

Trước khi bạn có thể nhập một lưới thông qua một đối tượng vrayproxy , bạn cần để tạo ra các tập tin lưới đầu tiên. Bạn có thể làm điều này theo hai cách:  
  • Quad-thông qua trình đơn: chọn mắt lưới bạn muốn xuất khẩu, kích chuột phải vào trong khung nhìn và chọn  tùy chọn xuất khẩu lưới V-Ray  . Điều này sẽ làmxuất hiện  hộp thoại Export lưới  .
  • Hộp thoại từ MaxScript: chọn mắt lưới bạn muốn xuất khẩu và sau đó gõ
    doVRayMeshExport ()

    trong cửa sổ Listener MaxScript. Điều này sẽ làm xuất hiện  hộp thoại Export lưới .
  • Xuất khẩu trực tiếp từ MaxScript: chọn mắt lưới bạn muốn xuất khẩu và sau đó sử dụng chức năng vrayMeshExport ()  :
    vrayMeshExport  [ meshFile : " <mesh đã tải về> "] [ autoCreateProxies : true | false] [exportMultiple : sự thật | false] [ hoạt hình: trên | off] [ animationRange : # cảnh | # rõ ràng] [ animationStart : <Integer> ] [animationEnd : <Integer> ] [animationRedrawViews : true | false] [maxPreviewFaces : <Integer> ]

    nơi <mesh đã tải về> là tên của mong muốn vrmesh. tập tin. Nếu tên không chứa một con đường, mặc định 3ds Max lưới đường dẫn được sử dụng. Nếu tên không chứa một phần mở rộng, một vrmesh mở rộng được tự động nối. Nếu tên không chứa một tên tập tin, tên cảnh nút được sử dụng để thay thế. NếuautoCreateProxies tùy chọn không được chỉ định, theo mặc định các mắt lưới chỉ xuất khẩu, không có proxy được tạo ra trong cảnh. NếuexportMultiple tùy chọn không được chỉ định, mắt lưới được xuất khẩu sang nhiều tập tin theo mặc định. Nếu hoạt hình tùy chọn được thiết lập trên , một tập tin proxy hoạt hình được tạo ra. Trong trường hợp đó, phạm vi của hoạt hình này được xác định bởi các animationRange tùy chọn - nếu đặt # rõ ràng , sau đó phạm vi khung cho xuất khẩu được quy định bởi các animationStart vàanimationEnd tùy chọn (trong khung), nếu không cảnh hiện tại loạt các chuyển động được sử dụng . Nếu animationRedrawViews tùy chọn được thiết lập làtrue thì khung nhìn sẽ được cập nhật trong quá trình xuất khẩu hoạt hình. NếumaxPreviewFaces tham số được chỉ định, sau đó xuất khẩu vrmesh. tập tin sẽ chứa một bản xem trước với tối đa quy định các hình tam giác, nếu không một giá trị mặc ​​định của 10.000 hình tam giác được sử dụng chức năng này trả về oknếu vrmesh tập tin đã được xuất khẩu thành công, và không xác định khác .                            

          

Xuất Lưới thoại

Hộp thoại Export Mesh cho phép bạn xác định tập tin lưới cũng như một số tùy chọn xuất khẩu.

[V-Ray Mesh xuất khẩu thoại]

Thư mục  này là thư mục mà tập tin lưới (s) sẽ được tạo ra.

Export as single file  - tùy chọn này sẽ đưa tất cả các đối tượng được lựa chọn và sẽ hợp nhất chúng vào một tập tin lưới. Tùy chọn này cũng lưu trữ các biến đổi của các đối tượng được lựa chọn. Khi bạn nhập tập tin với một đối tượng proxy, nó phải được tập trung tại gốc, nếu bạn muốn các đối tượng trong cùng một vị trí. Ngoài ra, kể từ khi lưới nhập khẩu được trả lại bằng cách sử dụng các vật liệu của đối tượng proxy, tất cả các mắt lưới từ tập tin sẽ làm với chất liệu đó. Bạn phải sử dụng vật liệu subobject và ID vật liệu khác nhau nếu bạn muốn họ có chất liệu khác nhau.
File  này là tên của tập tin, nếu bạn đã chọn Export as single file tùy chọn. Bạn không cần phải chỉ định đường dẫn thư mục đường dẫn sẽ được sử dụng.    

Export as multiple files  - tùy chọn này sẽ tạo ra một tập tin cho mỗi đối tượng được lựa chọn. Tên của mỗi tập tin có nguồn gốc từ tên của nút correspondig 3ds max. Sự biến đổi của một đối tượng không được bao gồm trong tập tin lưới của nó, và các proxy tương ứng phải có sự chuyển đổi tương tự như đối tượng ban đầu, nếu nó là để xuất hiện trong cùng một vị trí. Lưu ý rằng bạn có thể sử dụng tùy chọn này, ngay cả với một đối tượng duy nhất, mà sẽ gây ra các trục đối tượng được bảo quản trong xuất khẩuvrmesh. tập tin hình ảnh động . xuất khẩu - nếu lưới được hoạt hình, bạn có thể xuất hình ảnh động trong vrmesh. tập tin với hình ảnh động bằng cách cho phép tùy chọn này.phạm vi Khung hình - xác định những gì một phần của ảnh động xuất khẩu vào cácvrmesh. tập tin. 

  

   
-Scene loạt các chuyển động  toàn bộ các hình ảnh động sẽ được xuất khẩu vào cáctập tin vrmesh  .

-Frame khoảng 
 xác định chính xác các khung sẽ được xuất khẩu bằng cách thiết lập giá trị cho Khung hình Start và các thông số Khung End .   

Vẽ lại các điểm trong quá trình xuất  - khi tùy chọn này được chọn, bạn sẽ có thể để xem các hình ảnh động chơi trong cổng xem trong khi nó đang được xuất khẩu. Đây là một cách dễ dàng để theo dõi sự tiến bộ của xuất khẩu.

Tự động tạo proxy  - tùy chọn này sẽ tạo ra các đối tượng proxy cho các mắt lưới xuất khẩu. Các proxy sẽ có sự chuyển đổi chính xác và vật liệu có nguồn gốc từ các đối tượng ban đầu. Các đối tượng ban đầu sẽ bị xóa. Faces trong bản xem trước cho phép bạn chỉ định bao nhiêu khuôn mặt được sẽ được sử dụng để hiển thị một bản xem trước của proxy trong cổng xem Cảnh báo cho các tập tin hiện tại - khi tùy chọn này được chọn V-Ray sẽ cảnh báo bạn nếu bạn đang lưu trên một tập tin hiện có



 

Nhấn OK nút sẽ tạo ra các tập tin lưới và các đối tượng proxy. Quá trình xuất khẩu có thể mất một thời gian, tùy thuộc vào số lượng hình cần phải được xử lý.  

Vrmesh tập tin định dạng

Mắt lưới được xuất khẩu sang đặc biệt vrmesh định dạng tập tin. Nó chứa tất cả các thông tin hình học lưới - đỉnh và topo khuôn mặt cũng như các kênh kết cấu mặt, ID vật liệu, nhóm làm mịn, normals ngắn trong tất cả mọi thứ, đó là cần thiết để làm cho lưới.Ngoài ra, lưới được preprocessed và chia thành nhiều phần để truy cập dễ dàng hơn.Tập tin này cũng chứa một phiên bản đơn giản của lưới được sử dụng cho các mục đích xem trước trong góc nhìn viewport.  

Điều quan trọng là nhận ra rằng lưới là trong một định dạng sẵn sàng để render ". Không có thay đổi hơn nữa để lưới được dự kiến. Bạn không thể áp dụng bổ lưới, hoặc động nó trong bất kỳ cách nào trừ khi bạn animate vị trí / định hướng của đối tượng proxy.Nếu bạn cần để thay đổi lưới, bạn có thể nhập nó trở lại như là một lưới Editable  (xemphần dưới đây nhập khẩu ) và tái xuất nó trở lại một vrmesh. tập tin.    

Tạo một đối tượng proxy

Sau khi bạn xuất khẩu một lưới một vrmesh. tập tin, bạn cần một đối tượng proxy để đại diện cho nó trong cảnh 3dsmax. Để tạo một đối tượng proxy, đi vào bảng Create và chọn thể loại V-Ray, nhấp vào vrayproxy nút và sau đó nhấp vào một khung nhìn để tạo ra các đối tượng proxy thực tế. Một hộp thoại sẽ xuất hiện cho phép bạn chọn cácvrmesh tập tin cần nhập.     

Proxy thông số

[Vrayproxy tham số]Lưới tập tin  - điều này là nguồn vrmesh. file.  

Hiển thị  - điều khiển màn hình hiển thị của proxy trong khung nhìn:
khung giới hạn của  mạng lưới đó được biểu diễn như là một hộp trong khung nhìn.
xem trước từ tập tin (cạnh)  - hiển thị các thông tin xem trước lưới đã được lưu giữ trong cácvrmesh tập tin hiển thị chỉ có các cạnh của đối tượng.  

xem trước từ tập tin (khuôn mặt)  - hiển thị các thông tin xem trước lưới đã được lưu giữ trong cácvrmesh tập tin chỉ hiển thị khuôn mặt của đối tượng. điểm mạng lưới đó được biểu diễn như là một điểm 

 

Animation  - giữ các thiết lập cho proxy hoạt hình

Playback  - chọn một chế độ phát lại từ trình đơn thả xuống

Vòng - hoạt hình được looped bằng cách bỏ qua frame đầu tiên một khi nó đã hoàn tất - Chơi một lần - hoạt hình được chơi chỉ một lần - Ping-ponghoạt hình được looped bằng cách chơi nó ngược trở lại một lần khung hình cuối cùng đã đạt được và sau đó chơi nó về phía trước một lần nữa khi đạt đến khung hình đầu tiên - Still - hoạt hình được không chơi. Thay vào đó chỉ là một khung hình ảnh động được hiển thị. Bạn có thể chọn khung hình mà là với sự giúp đỡ của Chênh tham số. 





  

Bù đắp (khung)  - sử dụng tham số này để bù đắp đầu của phim hoạt hình bởi số lượng nhất định của khung hình. Bạn có thể sử dụng tích cực cũng như các giá trị tiêu cực ở đây. Tốc độ - đây là một số nhân cho tốc độ của ảnh động. Đưa số âm ở đây sẽ làm cho các trò chơi hoạt hình về phía sau. nhập - nắm giữ các cài đặt cho nhập khẩu trở lại một proxy như lưới.



 

Nhập khẩu như lưới  - nhập khẩu hình học từ vrmesh  như một đối tượng Editable mesh . Lưu ý rằng lưới mới sẽ được tạo ra tại hệ thống nguồn gốc tọa độ (0,0,0), vàkhông phải tại địa điểm hiện tại của các đối tượng vrayproxy Sử dụng normals rõ ràng trong trường hợp lưới ban đầu có thông tin rõ ràng về các pháp tuyến đỉnh, thông tin đó cũng được lưu trong vrmesh. tập tin khi lưới được xuất khẩu. Kiểm tra tùy chọn này đảm bảo rằng normals rõ ràng thông tin chứa trong các proxy được đưa vào tài khoản trong quá trình nhập khẩu.     

   

Hàn đỉnh trong kết quả  trong một tập tin xuất khẩu vrmesh , V-Ray có thể chia lưới ban đầu trong khối nhỏ hơn có thể được nạp độc lập với nhau. Điều này có thể gây ra một số đỉnh để được lặp lại ở nhiều hơn một thành phần. Kiểm tra tùy chọn này sẽ làm cho V-Ray để thực hiện một hoạt động hàn sau khi lưới được nhập khẩu, để phân chia đỉnh được sáp nhập.  
Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger