Phép cộng, trừ, giao... các khối





1. Tại khung nhìn Top, tạo ra một khối hộp Box với kích thước (Length: 50; Width: 50; Height:70)
(Bạn có thể xem qua phần các lệnh vẽ 3D/vẽ khối hộp)
Và tạo ra một khối cầu GeoSphere (hoặc Sphere) với kích thước bất kỳ.
(nói thêm: GeoSphere khác so với Sphere là do các mắt lưới tạo thành. Ở Sphere được tạo thành bởi các ô hình chữ nhật, còn GeoSphere thì được tạo thành bởi các ô hình tam giác)
2. Di chuyển hai khối này giống như hình (chỉ cần tương đối cũng được)
3. Click chuột để chọn khối hộp
4. Đơn into Tạo / Compound / Boolean
Trong thẻ Create phía bên phải tìm đến thẻ Pick Boolean, click chuột vào nút [Pick OperandB]
Sau đó di chuyển ra khung nhìn Perspective rồi click vào khối cầu.
Bạn được hình này
Đây là kết quả của phép trừ (A - B) ở đây A là khối hộp còn B là khối cầu
5. Để có thể áp dụng các phép: cộng (Union), phép Giao (Intersection), phép trừ (A-B, hoặc B-A), phép cắt (Cut) thì bạn hãy đẩy bảng cuộng lên phía trên và tìm đến nhóm Operation (Group Operation) rồi click vào các phép tương ứng bạn sẽ thấy được sự thay đổi của hình sau khi áp dụng (cần phải nhìn sự thay đổi ở cả 4 khung nhìn thì mới thấy hết được)

Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger