VraylightMtl


VraylightMtl  là một loại vật liệu đặc biệt được cung cấp với V-Ray renderer. Vật liệu này thường được sử dụng để sản xuất các bề mặt tự chiếu sáng. Nó cũng cho phép dựng hình nhanh hơn là với một chất liệu 3ds Max với self-illumination được kích hoạt.Nó cũng cho phép chuyển một đối tượng vào một nguồn ánh sáng lưới thực tế.   

Tham số

Vật liệu ánh sáng của V-Ray
Màu  này là màu sắc tự chiếu sáng của vật liệu.

Multiplier  - đây là số nhân cho Màu . Lưu ý rằng điều này không ảnh hưởng đến bản đồ kết cấu, nếu được chỉ định. 

Texture  - một bản đồ kết cấu để sử dụng cho màu self-illumination. 

Opacity  - một kết cấu để sử dụng như là độ mờ đục (opacity) cho vật liệu. Lưu ý rằng các vật liệu ít hơn opaque không ảnh hưởng đến cường độ của màu sắc self-illumination. Điều này là để bạn có thể tạo ra vật liệu hoàn toàn minh bạch rằng tuy nhiên vẫn phát ra ánh sáng.

Phát ra ánh sáng trên mặt sau  - kiểm tra tùy chọn này làm cho các đối tượng phát ra ánh sáng từ mặt sau của nó là tốt. Nếu đây là hết, vật liệu được kết xuất như là màu đen ở hai bên trở lại.

Displace  - cho phép người dùng thêm một bản đồ chuyển vật liệu nhẹ V-Ray.

Trực tiếp chiếu sáng

Các điều khiển trong phần này cho phép bạn biến các đối tượng có VraylightMtl vật liệu áp dụng vào nguồn ánh sáng lưới trực tiếp thực tế. Hiệu quả là tương đương với việc tạo ra một VRayLight trong Lưới chế độ cho cùng một đối tượng. Các điều khiển trong phần này là cố đơn giản, nếu bạn cần kiểm soát nhiều hơn đối với nguồn ánh sáng (không bao gồm các đối tượng từ ... chiếu sáng), nó là tốt hơn để sử dụng một VRayLight thay vì.        

Hiện tại có một số hạn chế trên bằng cách sử dụng các tùy chọn này. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng xem  Ghi chú  phần dưới đây.

Trên  - khi kích hoạt, bạn chuyển bất kỳ đối tượng với cùng một tài liệu vào nguồn ánh sáng lưới. Lưu ý rằng điều này hiện không hoạt động nếu vật liệu bên trong một vật liệuMulti / Sub-đối tượng .  

Subdivs  - kiểm soát số lượng mẫu được sử dụng để lấy mẫu trực tiếp của ánh sáng lưới. Giá trị thấp hơn có thể nhanh hơn để tính toán, nhưng có thể giới thiệu tiếng ồn trong hình ảnh. Giá trị cao hơn làm giảm tiếng ồn, nhưng tăng thời gian render.

Ghi chú

  • Bạn có thể sử dụng VraylightMtl như một nguồn ánh sáng được giao cho một đối tượng. Tăng nhân sẽ ảnh hưởng đến giải pháp GI và sẽ tạo ra ánh sáng nhiều hơn.Lưu ý rằng màu sắc overbright có thể trông giống như màu trắng tinh khiết     nhưng kết quả GI sẽ khác nhau. Để biết thêm thông tin, hãy xem các  ví dụ  phần.
  • Nếu bạn biết sức mạnh trắc quang của một đối tượng được chiếu sáng tự lumens (ví dụ như 1700 lm cho một bóng đèn 100-watt), bạn có thể tính toán số nhân choVraylightMtl nếu bạn chia lumens bởi diện tích bề mặt của các đối tượng trong mét (3ds Max biện pháp hữu ích có thể được sử dụng cho việc này), cung cấp màu sắc tự chiếu sáng là màu trắng tinh khiết.   
  • Các tùy chọn chiếu sáng trực tiếp hiện tại chỉ hoạt động đúng nếu VraylightMtl vật chất là vật liệu chỉ được áp dụng trên đối tượng. Họ sẽ không làm việc nếu các tài liệu này là một phần của một vật liệu phức tạp giống như một vật liệu Multi / sub-object hoặc một VRayBlendMtl vật chất. Sự hạn chế này có thể sẽ được loại bỏ trong một bản phát hành trong tương lai.    
  • Các tùy chọn chiếu sáng trực tiếp không hoạt động đúng nếu đối tượng vớiVraylightMtl có chuyển động mờ. Này sẽ được sửa trong một bản phát hành trong tương lai. 
Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger