Color Mapping


Lập bản đồ màu (còn gọi là giai điệu lập bản đồ ) có thể được sử dụng để áp dụng các biến đổi màu sắc trên các màu sắc hình ảnh cuối cùng. Đôi khi một hình ảnh có chứa một tầm cao hơn của màu sắc có thể được hiển thị trên một màn hình máy tính. Color mapping có nhiệm vụ lập bản đồ lại các giá trị hình ảnh để phù hợp với mục đích hiển thị. 

Tham số

[Màu triển khai lập bản đồ]
Loại  này là loại chuyển đổi sử dụng.Đây là những loại có thể có: 
Tuyến tính nhân  - chế độ này chỉ đơn giản là sẽ nhân các màu sắc hình ảnh cuối cùng dựa vào độ sáng của họ là. Thành phần màu quá sáng (trên 1,0 hoặc 255) sẽ được cắt bớt. Điều này có thể gây ra cháy tại các điểm gần các nguồn sáng.

Exponential  - chế độ này sẽ bão hòa màu sắc dựa vào độ sáng của họ. Điều này có thể hữu ích để ngăn chặn burn-outs trong khu vực rất tươi sáng (ví dụ như xung quanh nguồn ánh sáng vv). Chế độ này sẽ không cắt màu sắc tươi sáng, nhưng thay vào đó sẽ bão hòa.

HSV theo cấp số nhân  - chế độ này là rất tương tự như Exponential chế độ, nhưng nó sẽ bảo vệ màu sắc và độ bão hòa màu sắc, thay vì rửa màu đối với màu trắng.  

Cường độ theo cấp số nhân  - chế độ này là tương tự như các Exponential , nhưng nó sẽ bảo vệ tỷ lệ các thành phần màu RGB và sẽ chỉ ảnh ​​hưởng đến cường độ của màu sắc.  

Gamma chỉnh  chế độ này được áp dụng một đường cong gamma với các màu sắc.Trong trường hợp này, Dark multiplier là một số nhân chung cho các màu sắc trước khi họ là gamma-sửa chữa. Nhân Bright là nghịch đảo của giá trị gamma (fe cho gamma 2.2 , nhân Bright phải là 0,4545 ).        

Cường độ gamma  - chế độ này áp dụng một đường cong gamma cường độ của màu sắc, thay vì mỗi kênh (r / g / b) độc lập.

Reinhard  - chế độ này là một sự pha trộn giữa bản đồ màu theo hàm mũ theo phong cách và lập bản đồ tuyến tính. Nếu giá trị Burn là 1,0, kết quả là lập bản đồ màu tuyến tính và nếu giá trị Burn là 0,0, kết quả là hàm mũ-phong cách lập bản đồ.

Tối nhân  - điều này là hệ số cho màu tối.

Bright nhân  - điều này là hệ số cho màu sắc tươi sáng.

Gamma  - Thông số này cho phép người dùng kiểm soát việc điều chỉnh gamma cho hình ảnh đầu ra bất kể chế độ lập bản đồ màu. Lưu ý rằng giá trị ở đây là nghịch đảo của một trong những được sử dụng cho các loại bản đồ Gamma Hiệu chỉnh màu sắc. Ví dụ, để sửa hình ảnh cho một màn hình hiển thị 2,2-gamma, bạn nên thiết lập Gammatham số đơn giản chỉ để 2,2 .    

Sub-pixel lập bản đồ  - tùy chọn này điều khiển liệu lập bản đồ màu sắc sẽ được áp dụng cho các điểm ảnh trong hình ảnh cuối cùng, hoặc sub-pixel mẫu riêng biệt. Trong các phiên bản cũ hơn của V-Ray, tùy chọn này luôn luôn giả định là , tuy nhiên giá trị mặc ​​định của nó bây giờ là như thế này sản xuất render chính xác hơn, đặc biệt là nếu bạn sử dụng settingsapproach phổ quát.    

Kẹp đầu ra  - nếu điều này là trên , màu sắc sẽ được gắn sau khi bản đồ màu. Trong một số trường hợp, điều này có thể không mong muốn (ví dụ, nếu bạn muốn antialias phần của hình ảnh hdr, quá) - trong trường hợp đó, lần lượt kẹp off .  

Kẹp cấp  - Tùy chọn này xác định mức độ mà các thành phần màu sắc sẽ được kẹp nếu đầu ra kẹp lựa chọn là .  

Ảnh hưởng đến nền  - nếu điều này là , lập bản đồ màu sắc sẽ không ảnh hưởng đến màu sắc thuộc nền. 

Không ảnh hưởng đến màu sắc (thích ứng)  - khi tham số này, lập bản đồ màu sắc sẽ không được áp dụng cho hình ảnh cuối cùng, tuy nhiên V-Ray sẽ tiến hành với tất cả các tính toán của nó như lập bản đồ màu được áp dụng (ví dụ như các cấp độ tiếng ồn được điều chỉnh cho phù hợp). Điều này có thể hữu ích, ví dụ, nếu bạn biết rằng bạn sẽ áp dụng một số hiệu chỉnh màu sắc hình ảnh sau này, nhưng muốn giữ lại bản thân việc vẽ trong không gian tuyến tính cho các mục đích hợp. Lưu ý rằng đầu ra kẹp tùy chọn này sẽ có ảnh hưởng bất kể giá trị của các màu sắc không ảnh hưởng đến lựa chọn.    

Quy trình làm việc tuyến tính  - khi tùy chọn này được kiểm tra V-Ray sẽ tự động áp dụng các nghịch đảo của Gamma Hiệu chỉnh mà bạn đã thiết lập trong Gamma trường để tất cả các vật liệu VRayMtl trong khung cảnh của bạn. Lưu ý rằng tùy chọn này được dự định chỉ được sử dụng để nhanh chóng chuyển đổi cũ cảnh mà không được thiết lập với quy trình làm việc tuyến tính thích hợp trong tâm trí. Tùy chọn này không phải là một sự thay thế cho công việc tuyến tính thích hợp.  
Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger