Caustics


V-Ray hỗ trợ cung cấp các hiệu ứng tụ quang. Để sản xuất hiệu ứng này, bạn phải có tụ quang thích hợp máy phát điện và kiềm thu trong cảnh (đối với thông tin làm thế nào để làm cho một đối tượng một máy phát điện caustics / nhận đọc các thiết lập đối tượngvà Lights cài đặt phần trong các thông số Render> System> Object / Light cài đặt. Các thiết lập trong phần kiểm soát này tham số thế hệ của bản đồ photon (một lời giải thích của bản đồ photon có thể được tìm thấy trong các thuật ngữ phần).      

Để tính toán các hiệu ứng tụ quang, V-Ray sử dụng một kỹ thuật được gọi là lập bản đồ photon . Đây là một kỹ thuật hai-pass. Đầu tiên vượt qua bao gồm các hạt chụp (photon) từ các nguồn ánh sáng trong cảnh, truy tìm họ khi họ trả lại xung quanh hiện trường và ghi lại những nơi mà các photon đạt bề mặt đối tượng. Vượt qua thứ hai là vẽ cuối cùng, khi tụ quang được tính toán bằng cách sử dụng dự toán mật độ kỹ thuật trên các số truy cập photon được lưu trữ trong thời gian đầu tiên vượt qua.   

Tham số

[Chất ăn mòn các thông số]On  - Bật vẽ của tụ quangtrên  và tắt

Multiplier   nhân này kiểm soát sức mạnh của caustics. Đó là toàn cầu và áp dụng cho tất cả các nguồn ánh sáng tạo ra tụ quang. Nếu bạn muốn nhân khác nhau cho các nguồn ánh sáng khác nhau sau đó bạn nên sử dụng các cài đặt ánh sáng địa phương.Lưu ý:  số nhân này là tích lũy với hệ số trong các thiết lập ánh sáng địa phương.

Tìm kiếm khoảng cách  - khi V-Ray cần để làm cho hiệu ứng tụ quang tại một điểm bề mặt nhất định, nó tìm kiếm cho một photon số trên các bề mặt trong khu vực xung quanh điểm bóng mờ (tìm kiếm khu vực). Khu vực tìm kiếm trong thực tế là một vòng tròn với trung tâm photon ban đầu và bán kính của nó là bằng với khoảng cách Tìm kiếm  giá trị. Giá trị nhỏ hơn tạo ra sắc nét hơn, nhưng tụ quang có lẽ nhiều ồn ào, lớn hơn giá trị sản xuất smooher, nhưng tụ quang blurrier.

Max photon  - đây là số lượng tối đa của các photon sẽ được xem xét khi render các hiệu ứng tụ quang trên bề mặt. Giá trị nhỏ hơn gây ra ít photon sẽ được sử dụng và các caustucs sẽ được sắc nét hơn, nhưng có lẽ ồn ào. Giá trị lớn hơn sản xuất mượt mà, nhưng tụ quang blurrier. Giá trị đặc biệt của 0 có nghĩa là V-Ray sẽ sử dụng tất cả các photon mà nó có thể tìm thấy bên trong khu vực tìm kiếm.  

Max mật độ  - Thông số này cho phép bạn giới hạn độ phân giải (và do đó bộ nhớ) của bản đồ caustics photon. Bất cứ khi nào V-Ray cần để lưu trữ một photon mới trong bản đồ caustics photon, nó đầu tiên sẽ xem xét nếu có bất kỳ photon khác trong một khoảng cách quy định bởi mật độ Max . Nếu có được một photon phù hợp trong bản đồ, V-Ray sẽ chỉ thêm năng lượng của các photon mới trong bản đồ. Nếu không, V-Ray sẽ lưu trữ các photon mới trong bản đồ photon. Sử dụng tùy chọn này cho phép bạn chụp photon nhiều (và do đó có được kết quả mượt mà hơn) trong khi vẫn giữ kích thước của bản đồ caustics photon quản lý. 

Chế độ  kiểm soát chế độ của bản đồ bức xạ:
Bản đồ mới  - khi tùy chọn này được lựa chọn bản đồ photon mới sẽ được tạo ra. Nó sẽ ghi đè lên bất kỳ bản đồ photon trước còn sót lại từ rendering trước.
Lưu dạng file  - nhấn nút này nếu bạn muốn lưu một bản đồ đã được tạo ra photon trong một tập tin.
Từ tập tin  khi bạn kích hoạt tùy chọn này V-Ray sẽ không tính toán bản đồ photon, nhưng sẽ tải nó từ một tập tin. Nhấn Browse nút bên phải để chỉ định tên tập tin.  

File  - tên tập tin với bản đồ caustics photon được nạp khi các chế độ được thiết lập từ tập tin .   

Không xóa  khi kiểm tra, V-Ray sẽ giữ cho bản đồ photon trong bộ nhớ sau khi đã hoàn tất việc vẽ cảnh. Nếu không, bản đồ sẽ bị xóa và bộ nhớ nó sẽ được giải phóng. Tùy chọn này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn để tính toán các bản đồ photon cho một cảnh đặc biệt chỉ một lần và sau đó tái sử dụng nó cho rendering thêm.

Tự động lưu lại  khi điều này được bật, V-Ray sẽ tự động lưu các caustics photon bản đồ để các tập tin được cung cấp khi vẽ là xong.

Chuyển sang bản đồ lưu  - tùy chọn này chỉ có sẵn nếu Auto save vào. Nó sẽ gây ra V-Ray để tự động thiết lập các chế độ Từ tập tin với tên tập tin của bản đồ mới được lưu.      
Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger