Vật liệu hoạt cảnh


1. Vào menu File/Reset để khởi tạo lại Max
2. Tại khung nhìn Front, tạo ra một Plane (dùng tổ hợp phím Alt+C+S -> click chọn Plane) với kích thước bất kỳ.
3. Bạn cần phải chuẩn bị những bức ảnh có kích thước bằng nhau, đổi tên chúng giống nhau kèm theo số thứ tự của từng bức ảnh
(ví dụ: tôi có 5 bức hình, đặt tên là landscape01, landscape02...landscape05)

Sau đó copy chúng vào một thư mục nào đó cho dễ tìm.

4. Ấn phím M, để mở bảng vật liệu
- Click chuột vào nút cạnh hình ổ khóa -> click đúp chuột vào Bitmap
Cửa số "Select Bitmap Image File" hiện ra, bạn hãy tìm đến nơi chứa ảnh (lưu ý giá trị trong ô "File of Type" nên chọn là "All file (*.*)" thì bạn mới thấy được hết các định dạng ảnh)
Click chuột vào bức ảnh đầu tiên, click chuột chọn "Seguence" -> click [Open]
Khi đó cửa sổ "Image File List Control" hiện ra yêu cầu bạn khai báo nơi lưu file *.ifl (đây là file chứa thông tin về danh sách các bức ảnh)
Đừng thay đổi các thông số, bạn chỉ cần click vào dấu kiểm "Include Image Path" sau đó click [OK] là được. (khi đó file *.ifl sẽ được lưu vào nơi chứa các bức ảnh của bạn)
5. Vào menu Material/ click "Show Map In Viewport"
- Đến phần gán vật liệu cho Plane01. Nếu trước đó bạn vẫn chọn Plane01 thì bạn chỉ cần vào menu Material/ chọn "Assign to Selection"
Hoặc bạn có thể "click và drag" (kéo và thả chuột) có nghĩa là click vào ô vật liệu vừa tạo, sau đó bấm chuột, rê chuột ra khung nhìn đang được kích hoạt sau đó thả chuột
6. Đóng bảng vật liệu lại
Ấn phím ? để chạy hoạt cảnh, hãy quan sát sự thay đổi của các cảnh trong Plane01
Bằng cách này bạn có thể tạo ra sự chuyển động cho màn hình tivi, máy tính, điện thoại hoặc n

i3dmax
Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger