Environment


Phần Môi trường các thông số Render V-Ray là nơi bạn có thể chỉ định một màu sắc và bản đồ kết cấu được sử dụng trong GI và phản xạ / khúc xạ tính toán. Nếu bạn không chỉ định một màu sắc / bản đồ sau đó màu nền và bản đồ quy định trong hộp thoại 3ds Max Môi trường sẽ được sử dụng theo mặc định.

Tham số

[Môi trường triển khai]

Môi trường GI (skylight)

Nhóm này cho phép bạn ghi đè lên 3ds Max Môi trường cài đặt cho các tính toán chiếu sáng gián tiếp. Ảnh hưởng của thay đổi môi trường GI là tương tự như ánh sáng bầu trời.

On  - biến trên và tắt ghi đè lên môi trường GI.    

Màu  - cho phép bạn xác định môi trường (skylight) màu sắc. Lưu ý rằng điều này được bỏ qua nếu có một kết cấu môi trường quy định.

Multiplier  - một số nhân cho các giá trị màu sắc. Lưu ý rằng số nhân không ảnh hưởng đến kết cấu môi trường (nếu có). Sử dụng một đầu ra bản đồ để kiểm soát độ sáng của môi trường bản đồ nếu bản đồ không có điều khiển độ sáng.  

Texture  - cho phép bạn chọn một kết cấu môi trường GI. Lưu ý rằng nếu có, kết cấu sẽ ghi đè các quy định màu .

Reflection / khúc xạ môi trường

Nhóm này cho phép bạn ghi đè lên 3ds Max Môi trường cài đặt khi phản xạ và khúc xạ được tính toán. Lưu ý rằng bạn cũng có thể ghi đè lên môi trường phản xạ / khúc xạ trên mỗi cơ sở vật chất (seeVRayMtl) hoặc một bản đồ cơ sở cho mỗi (xem  VRayMap). Nếu bạn không cho phép ghi đè lên khúc xạ, nhóm này kiểm soát ảnh hưởng đến cả phản xạ và khúc xạ. Nếu bạn cho phép ghi đè lên khúc xạ, sau đó nhóm này chỉ ảnh ​​hưởng đến phản xạ.

Trên  - với tùy chọn này biến trên V-Ray sẽ sử dụng quy định màu và Texture trong tính toán phản chiếu / khúc xạ.      

Màu  - cho phép bạn xác định màu sắc môi trường cho sự phản xạ / khúc xạ. Này được bỏ qua, nếu có một kết cấu môi trường quy định.

Multiplier  - một số nhân cho các giá trị màu sắc. Lưu ý rằng số nhân không ảnh hưởng đến kết cấu môi trường (nếu có). Sử dụng một bản đồ đầu ra để kiểm soát độ sáng của bản đồ môi trường, nếu bản đồ không có điều khiển độ sáng.  

Texture  - cho phép bạn chọn một kết cấu kết cấu môi trường. Lưu ý rằng nếu được chỉ định, kết cấu này ghi đè lên màu . 

Khúc xạ môi trường

Nhóm này cho phép ghi đè lên các môi trường chỉ đối với các tia khúc xạ. Khi ghi đè này bị vô hiệu hóa, V-Ray sẽ sử dụng môi trường quy định tại nhóm Reflection / khúc xạ khi tính khúc xạ.

Trên  - cho phép ghi đè lên môi trường khúc xạ.

Màu  - xác định màu sắc môi trường cho khúc xạ. Màu này được bỏ qua nếu có một kết cấu môi trường quy định.

Multiplier  - một số nhân cho Màu giá trị. Lưu ý rằng số nhân không ảnh hưởng đến kết cấu môi trường (nếu có). Sử dụng một bản đồ đầu ra để kiểm soát độ sáng của bản đồ môi trường, nếu bản đồ không có điều khiển độ sáng.    

Texture  - xác định các kết cấu môi trường khúc xạ. Lưu ý rằng nếu hiện tại, kết cấu này sẽ ghi đè các quy định màu . 
Share this post :

Xem Nhiều Nhất

 
Support : Mas Template
Copyright © 2014. ĐỒ HỌA 3DMAX - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger